9 thg 1, 2013

Nickname NTT

Mình dự định viết một cái blog về chủ đề như vậy lâu lắm rồi. Nhưng lần lữa mãi không viết được. Không biết lý do tại sao. Có thể là mình chưa có thời gian, hoặc có lẽ là không đủ cảm xúc, cũng có lẽ là mình không đủ can đảm. 

Giờ thì bắt đầu được rồi. Nguyên nhân chính là vì tối qua có một giấc mơ rất lạ. Vẫn là người hôm nọ. Đó chính là "nàng". Nhưng đó lại là một giấc mơ không trọn vẹn. Cho nên mình không viết "Mộng ký". 

Thực ra thì đã lâu rồi mình không còn nằm mơ nữa. Buổi sáng dậy sớm chuẩn bị đi làm, buổi tối thì mệt mỏi không muốn làm gì cả. Đến công ty thì cứ cắm đầu vào máy tính. Mình không còn nhớ rõ giấc mơ đó như thế nào nữa, nó đứt quãng, gấp khúc và mờ mịt như một bộ phim bị cắt thành nhiều mảnh. Hiện tại trong ký ức của mình chỉ có một vài hình ảnh mơ hồ.

Người đầu tiên xuất hiện trong giấc mơ đó không phải là nàng, là một người khác, một cô gái. Giờ mình không nhớ rõ đó là ai cả, chỉ còn cảm giác đó là một người bạn kiểu như tâm giao, sẵn sàng chia sẻ mọi suy nghĩ với mình và lắng nghe mình. Hai người nói ngồi đối diện với nhau, trong một cái trường đình cũ, dưới hoàng hôn ấm áp. Không nhớ là nói chuyện gì, mình chỉ biết là khá hợp ý. Sau đó nàng xuất hiện. Nàng đứng dưới sân, mình đứng trên bậc thềm cao, mình nhìn xuống, nàng cười với mình. 

Chưa bao giờ trong đời thật nàng cười với mình như vậy cả. Nhưng trong mơ, nàng cười rất dịu dàng, rất chân thật. Còn chân thật hơn cả ở ngoài đời. Sau đó nàng rủ mình đi ăn kem. Mình từ chối.

Không nhớ rõ sao mình từ chối nữa. Chỉ nhớ lúc đó trong tâm khảm của mình có một chuyện rất quan trọng, rất cấp bách. Nếu mà ở ngoài thực thì mình cũng không đến nỗi nào lại từ chối một cách vô lý như vậy c. Cảnh cuối cùng là mình bước đi trong buổi tối m đạm, sau đó mình thức giấc.

Trời buổi sáng ở Nha Trang rất lạnh. Mình muốn vùi đầu vào trong chăn ngủ tiếp, để tiếp tục giấc mơ còn đang dang dở, nhưng không được, còn phải thức dậy đi làm nữa.

Trở lại với cái nick name và chủ đề chính của blog này. Thực ra, đó là một cái nick name trên facebook của mình. Ở ngoài đời thì mình không thường dùng nickname, nhưng mà 3 chữ viết tắt "NTT" đã có từ lâu lắm rồi. Mình chỉ mới dùng trên facebook gần đây. 

Nói ra cũng thật tình cờ, một buổi nọ lang thang facebook, chợt gặp người quen. Lúc đó mình còn dùng tên thật và ảnh thật trên face. Gặp người quen tất nhiên là cũng bối rối, vì đôi lúc những thông tin của mình trên facebook sẽ bị tung ra vào đời thật. Mình thì rất sợ cảm giác bị người khác hiểu quá nhiều về bản thân mình, nên thường che giấu đi những thông tin về con người và tính cách, trên facebook cũng vậy mà ở ngoài cũng vậy. Thế là mình đổi tên, đổi luôn cả ảnh, giấu đi những thông tin quan trọng. 

Một điều tình cờ hơn nữa, mà đến bây giờ mình vẫn còn tin là do duyên số sắp đặt: nàng cũng có tên viết tắt như mình vậy. Tất nhiên là trên đời này số người có tên viết tắt giống mình rất nhiều, nhưng tại sao phải là nàng mới được chứ? 

Nghề của mình cũng thường sử dụng tên viết tắt và chữ ký tắt. Trên mỗi giấy tờ làm việc của mình đều có ghi tên "NTT" lên đó. Mỗi lần đến công ty, mỗi lần hoàn thiện giấy tờ, mỗi lần viết lên ký hiệu "NTT" là tự nhiên mình đều nghĩ đến nàng. Tất nhiên đó cũng chỉ là một thoáng tình cảm mỏng manh, nó thoáng qua như một cơn sóng, sau đó mình lại lao vào giấy tờ khác, công việc khác. Nhưng mặc dù mỏng manh, nó vẫn tạo được động lực đáng kể cho mình khi cố gắng hoàn tất công việc trong thời hạn, bởi vì khi sắp kết thúc công việc, mình sẽ được dùng ký hiệu "NTT" một lần nữa.

Gần đây mình hay suy nghĩ linh tinh, đọc tới "NTT" lại nghĩ tới đủ thứ từ ghép vào, trong đó có 2 cách ghép mình thích nhất là "người tương tư" và "người thương tâm". Có lẽ mình vốn đa sầu đa cảm, trong đầu suy nghĩ toàn chuyện bi quan. Ngày xưa đọc Truyện Kiều có nhiều thứ rất mơ hồ. Bây giờ thì ngày càng hiểu rõ hơn. Một phần là do từ nhỏ đã bị ảnh hưởng của Truyện Kiều, nên cách sống của mình cũng tương đối duy tâm.

Có một người quen trên facebook đã đùa rằng: "NTT" chỉ là cách viết đảo ngược của "TNT" thôi. Mình cũng cười. Nếu mình là thuốc nổ "TNT" thì mình đúng là rất, rất nguy hiểm. Ai tiếp xúc vào cũng có ngày đối mặt với nguy cơ bị ntung.
  

Nha Trang, ngày 9 tháng 1 năm 2013.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét