17 thg 10, 2014

Từng chờ em trước giảng đường

Thuở ấy chờ em trước giảng đường
Gió mùa thu vẫn đậm đà hương
Hương hoa sữa kết cùng hương mộng
Ấy buổi đầu tôi biết nhớ thương.


Người xe tấp nập, phố quen dài
Đêm xuống đèn lên chói mắt ai
Chói mắt tôi vì thu lãng mạn
Em hồn nhiên áo trắng hoa cài.

Dường như ngắn lại bước bên nhau
Em vẽ tương lai đủ sắc màu
Trên lối thời gian vô định quá
Yêu thương tôi vẫn giấu từ lâu.

Hoa sữa rơi đều, tháng chín qua
Tôi xây ảo ảnh một ngôi nhà
Em mơ những giấc phồn hoa mộng
Những phố đèn giăng, những chốn xa...

Em đi, bỏ lại nét ngây thơ
Bỏ áo tinh khôi, tuổi dại khờ
Theo bước người duyên không có đủ
Nhưng người ta có mộng em mơ...

Giảng đường tôi vẫn bước cô liêu
Thiếu vắng em trong những buổi chiều
Tiếng gió buồn lay hoa sữa rụng
Mùa thu, ôi cũng, héo tình yêu.

(Thanh Trúc, Từng chờ em trước giảng đường)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét