4 thg 5, 2014

Trông giấc cho em


Trông giấc cho em, giấc tuyệt vời
Vì em là thiên sứ em ơi
Trưa nay nắng xuống trần gian gắt
Đã có tôi bên cạnh mặt trời.

Trông giấc cho em, giấc ngọt ngào
Em là thiên sứ giữa trời cao
Tôi về thức giấc trông em ngủ
Không biết yêu em tự thuở nào.

Tôi đã tìm người một vạn năm
Phai nhòa cánh trắng giữa xa xăm
Ngày xưa tôi cũng là thiên sứ
Hai tiếng yêu thương vẫn lặng thầm.

Em tỉnh giữa đời, áo trắng lay
Nhìn tôi bất chợt những mê say
Trái tim thiên sứ pha lê khuyết
Chợt có nhân gian một mảnh đầy.

Ấy là khói lửa của nhân gian
Em nếm qua mau, lửa chóng tàn
Dẫu chỉ trăm năm thời cũng nguyện
Cùng nhau kết cỏ đợi mùa sang.

Chuyện tình nhân thế tháng năm qua
Thiên sứ yêu nhau dưới mái nhà
Không có phép màu, không vĩnh cửu
Nhưng lòng hạnh phúc chẳng lìa xa.

(Thanh Trúc, Trông giấc cho em)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét