20 thg 11, 2013

Chờ em bên Thánh đường

Tôi lại chờ em cạnh Thánh đường
Giữa mùa hoa sữa dịu dàng hương
Phấn tô má thắm màu con gái
Son điểm môi hồng nụ nhớ thương.

Thánh đường chuông đổ tiếng ngân nga
Em đến hương theo gió mặn mà
Chuông đổ mùa thu, em bước nhẹ
Như là giấc mộng thoáng trôi qua.

Tháng năm thu lại đổi mùa thu
Hương phấn bay đi giữa bụi mù
Tôi vẫn là tôi, em đã khác
Phồn hoa mơ giấc mộng phù du.

Không còn em nữa của ngày xưa
Hoa sữa rơi đầy nẻo đón đưa
Lối nhỏ âm thầm, hương lạc lõng
Một mình tôi bước dưới cơn mưa.

Buổi ấy Thánh đường lại đổ chuông
Sương mờ gieo mắc, gió mưa tuôn
Thu không còn nữa, ngày xưa cũ
Hoa sữa nghe đêm kể chuyện buồn.

Đèn hoa thấp thoáng áo cô dâu
Buổi ấy tôi nghe tiếng niệm cầu
Chúc phúc cho em và kẻ khác
Xây tròn mộng đẹp ở bên nhau.

Tôi đã chờ em trước Thánh đường
Mùa thu thôi đã hết yêu thương
Phấn son nay đã nhòa theo gió
Hoa sữa rơi tàn lạnh lẽo hương.

(Thanh Trúc, Chờ em bên Thánh đường)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét