20 thg 11, 2013

Đêm buồn nghe nhạc Trịnh Công Sơn

Đêm buồn nghe nhạc Trịnh Công Sơn
Nguồn cội đâu đây? Thuở giận hờn (1)
Gác nhỏ tường vi, ai thổn thức
(2)
Mình tôi bên phố nếm cô đơn...
(3)

Em không là mộng của ngày xưa
(4)
Có lẽ tôi ru những điệu thừa
(5)
Tôi vẫn là sông đeo đuổi nguyệt
(6)
Trọn đời mang nợ chuyến đò đưa...
(7)

Cuộc đời xoay mãi đóa vô thường
(8)
Ở trọ lòng tôi giữa nhớ thương
(9)
Lê bước phiêu du về một cõi
(10)
Trăm năm tìm mãi cánh mai xương...
(11)

Xa mờ trong nắng tấm vai gầy
(12)
Em đã đi rồi, bụi cát bay
(13)
Ai biết tim tôi là sỏi đá
(14)
Từng đau một thuở, suốt đời say...
(15)

(Thanh Trúc, Đêm buồn nghe nhạc Trịnh Công Sơn)


(1) Biết đâu cội nguồn
(2) "Một đêm bước chân về gác nhỏ, chợt nhớ đóa hoa tường vi..."
(3) "Chiều một mình qua phố, âm thầm nhớ, nhớ tên em..."
(4) Diễm xưa
(5) Ru ta ngậm ngùi
(6) "Trăng muôn đời thiếu nợ mà sông không nhớ ra..."
(7) "Em đi qua chuyến đò, thấy con trăng đang nằm ngủ..."
(8) Đóa hoa vô thường
(9) Ở trọ
(10) Một cõi đi về
(11) "Tìm em tôi tìm, mình hạc xương mai..."
(12) "Gọi nắng trên vai em gầy, đường xa áo bay..."
(13) Cát bụi
(14) "Ngày sau sỏi đá, cũng cần có nhau..."
(15) "Hôm nay ta say ôm đời ngủ muộn, để sớm mai đây lại tiếc xuân thì..."
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét