1 thg 4, 2013

Yêu bằng cả trái tim

Có những cơn gió khiến lòng anh xao xuyến. Nhưng đó chỉ là cảm giác xao xuyến nhất thời.

Cũng có những cơn gió, không mang lại cho anh cảm giác gì cả, mà chỉ đơn thuần là một vận động tự nhiên của thời tiết.

Và rồi anh gặp, một cơn gió, chỉ thoáng qua trong chốc lát, mà để lại trong tim anh sự lưu luyến đến suốt đời.

Cơn gió đó, chính là em.

Bởi vì anh biết, anh đã yêu bằng cả trái tim.

Yêu bằng cả trái tim, dễ bị tổn thương hơn người khác. Bởi vì trái tim rất mỏng manh, mỗi khi nó đập mạnh thì đó chính là dấu hiệu của sự tổn thương.

Yêu bằng cả trái tim, vết thương có thể lành lại, nhưng vết sẹo thì không bao giờ biến mất. Bởi vì, sự tổn thương của trái tim, chính là sự tổn thương của tâm hồn. Không chảy máu, nhưng không có nghĩa là không đau.

Người yêu bằng cả trái tim là người nặng tình cảm nhất. Nhưng đôi khi, tình cảm đó lại mang lại gánh nặng cho người khác. Mặc dù không nói ra, nhưng áp lực thì vẫn cứ tồn tại.

Người yêu bằng cả trái tim có thể sẽ hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc này chỉ trong chốc lát. Khi nào trái tim không còn rung động nữa, hoặc bị thương tổn, hạnh phúc sẽ tan biến.

Nhưng mà, dù thế nào đi nữa, đó cũng là hạnh phúc. Hạnh phúc của tình yêu chân thực. Hạnh phúc, không phải là một thứ gì đó vĩnh cửu, mà hạnh phúc, chính là trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Và anh biết thứ hạnh phúc đó, bởi vì, anh đã yêu, yêu bằng cả trái tim.

Có một cô bé, ngồi hàng giờ dưới gốc phượng vĩ để chờ anh. Tình cờ anh đi ngang, anh nhìn thấy, anh chào hỏi, anh cảm động. Nhưng anh biết, đó không phải là tình yêu, bởi vì, trái tim anh đã trao cho ai đó mất rồi.

Anh không chọn yêu ai khác, anh lại chọn yêu em. Mặc dù biết trước không có kết quả, nhưng anh vẫn cứ chọn như vậy.

Anh hiểu được số kiếp của con thiêu thân, anh không muốn làm thiêu nhân, nhưng cuối cùng anh vẫn tự thiêu mình trong ngọn lửa do chính trái tim anh tạo ra. Bởi vì, trái tim anh nói rằng, anh phải làm như vậy.

Ít nhất, người yêu bằng cả trái tim đã cảm nhận được trong cuộc đời của mình, có một thứ rất kỳ diệu gọi là "tình yêu". Như vậy, sống một đời cũng không cần phải hối tiếc.

Anh biết có nhiều người, từng khát khao một tình yêu cháy bỏng, nhưng chưa bao giờ biết được điều gì là yêu thực sự. Bởi lẽ họ đã chọn một con đường khác, an toàn hơn, nhưng cũng ít trải nghiệm hơn.

Lấy người mình không yêu, chung sống với người mình không yêu, có con với người mình không yêu, và có thể cùng nhìn tuổi già, cùng ra đi với người mình không yêu. Có thể cuộc sống gia đình rất êm ấm, có thể mọi người gọi đó là hạnh phúc, vì người mà mình lấy, mặc dù mình không yêu, nhưng lại yêu mình vô cùng.

Nhưng mà, hạnh phúc đó thực sự là gì cơ chứ? Khi mà chỉ có nhận về mà không có cho đi? Anh chắc rằng, hạnh phúc đó, không phải là hạnh phúc của tình yêu.

Người ngoài cuộc sẽ cảm thấy hâm mộ, nhưng đậm nhạt bên trong thế nào, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ nhất.

Có mấy ai đã từng nằm mơ thấy một hình bóng, mà hình bóng đó đã làm rung động trái tim mình? Để rồi mỗi sớm mai thức giấc, chợt cảm thấy nghẹn ngào, chợt cảm thấy tiếc nuối, chợt cảm thấy đau thương? Chỉ có người yêu bằng cả trái tim mới hiểu được cảm giác đó.

Có mấy ai đã từng khát khao vô cùng, rồi tuyệt vọng tận cùng? Rồi từ trong tuyệt vọng nhìn thấy được hy vọng để rồi tuyệt vọng một lần nữa? Chỉ có người yêu bằng cả trái tim mới hiểu được.

Có mấy ai đã từng thổn thức từng đêm một? Từng lang thang một mình trong bóng tối để chờ đợi một bóng hình vô vọng? Có mấy ai đã từng nhìn một bóng người xa lạ thoáng qua mà ngỡ như bóng hình ai đó?

Có mấy ai đã từng cười vì một người, khóc cũng vì người đó? Thương, đau, quên, nhớ, ghen, hận, đắng, cay, mặn, ngọt, cũng chỉ vì một người?

Yêu bằng cả trái tim, chính là cho đi mà không cần biết có nhận về hay không.

Yêu bằng cả trái tim, chính là sẵn sàng chịu đựng sự tổn thương sâu sắc nhất, âm thầm nhất.

Yêu bằng cả trái tim, chính là đem tình cảm, cuộc sống, số phận và tình duyên của mình đặt lên trên một sợi giây mảnh. Không cầu được đi đến đầu bên kia, chỉ cầu trong khoảnh khắc hiện tại không bị rơi xuống là được.

Yêu bằng cả trái tim, không bao giờ hối hận.

Anh, chính là người yêu bằng cả trái tim.

Đó là lý do vì sao anh lại chọn yêu em, một cô gái lý trí, chỉ đơn giản là để xoa dịu trái tim anh.

(Thanh Trúc, Yêu bằng cả trái tim, Ngày 7 tháng 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét