6 thg 11, 2016

Tình thơ cho em: Hôn em

HÔN EM

Có xuân nào gõ nhịp bên tôi
Có mộng nào em đã biết rồi
Nắng sớm đưa xuân vào tuổi ngọc
Mùa nào đọng lại dưới viền môi.


Có ai làm mộng đẹp như tranh
Vẽ mắt mi em tựa lá cành
Hé giữa bình minh đôi cánh cửa
Nắng vào lay nhẹ hạt long lanh.

Một chút môi em, một chút mềm
Tôi còn dịu lại giữa chừng đêm
Đôi làn tóc mượt hương say nhẹ
Rón rén nghe lòng gõ nhịp êm.

Một chút môi em chúm chím hồng
Ngọt ngào đỏ ửng nắng bên song
Nắng hồng hay ngỡ môi em mọng
Nếm hết duyên nhau, cả tấm lòng.

Ta bỗng nghe ta tuổi bấy giờ
Ngày này quay lại giấc ta mơ
Tháng này tôi đã yêu em dại
Em cũng yêu tôi một chút khờ.

Tôi đã yêu em tự thuở nào
Yêu viền môi đẹp, mắt như sao
Gió về lay nhẹ bên làn tóc
Hôn nhẹ bên tai chiếc má đào.

(Ừ, đêm qua ngủ, lén hôn em
Có chút ngây ngô, chút ngọt mềm
Gió hóa thành tôi, em chẳng biết
Sáng về em ngỡ giấc mơ đêm.

Hay là em cũng lén hôn tôi?
Những lúc khi đêm đã ngủ rồi
Nên chẳng bao giờ ta thắc mắc
Sao tình yêu đẹp những làn môi.)

Thanh Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét